ทรูมูฟ เสริมทัพโรมมิ่ง ฟรีค่าธรรมเนียม เร่งขยายบริการ สิ้นปีนี้ให้ได้ 17 ประเทศ

ทรูมูฟ เร่งเครื่องบริการโทรข้ามแดน ใจป้ำฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้า 1500 บาท เตรียมเปิดบริการโทรศัพท์มือถือบนสายการบินเพิ่ม ล่าสุดร่วมกับเอมิเรสต์ นำร่อง 3 ลำ พร้อมเร่งสร้างอาณาเขต ขยายการให้บริการเมืองนอกสิ้นปีนี้ 17 ประเทศ เตรียมฟันรายได้สิ้นปี 1400 ล้านบาท

สุพจน์ มหพันธ์ รองผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานอินเตอร์เนชั่นแนล โรมมิ่ง แอนด์ เกตเวย์ บริษัททรูมูฟ จำกัด เปิดเผยว่า โลกปัจจุบันระบบการสื่อสารที่รวดเร็วทันสมัยเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจในภาวการณ์แข่งขันสูง และเพื่อรองรับความต้องการลูกค้ากลุ่มนักธุรกิจหรือนักเดินทางที่ชอบเดินทางไปต่างประเทศเกิดความคล่องตัวและไม่พลาดด้านการติดต่อสื่อสาร

ดังนั้น ทรูมูฟ จึงสร้างความเหนือชั่นด้วยการให้บริการโทรศัพท์ข้ามแดนระหว่างประเทศ ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมใหม่และแคมเปญเพิ่มความสะดวก ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นการใช้โรมมิ่งลูกค้าทรูมูฟที่นำมือถือไปใช้ในต่างประเทศ โดยมอบโปรโมชันฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้ามูลค่า 1500 บาท โดยสิทธิพิเศษดังกล่าวสามารถใช้ได้เฉพาะลูกค้าที่ใช้ระบบโพสต์เพคหรือรายเดือน และจะทำการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคมนี้เท่านี้

ปัจจุบัน ทรูมูฟ มียอดฐานลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการโทรศัพท์ข้ามแดนระหว่างประเทศ ประมาณ 5 % หรือประมาณ 3.5หมื่นราย จากยอดลูกค้าแบบจ่ายรายเดือน รวมทั้งสิ้น 5-6 ล้านราย พร้อมกันนี้ได้ตั้งเป้ายอดรายได้จากการให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศภายในสิ้นปีนี้ 1 แสนราย โดยประมาณยอดรายได้ของการบริการโรมมิ่งในปีนี้ที่ 1400 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมายอดรายได้ในระยะเวลา 7 เดือนที่ผ่านมา ประมาณกว่า 800 ล้านบาท หรือคิดเป็น 63 % ของเป้าที่กำหนดไว้

เปิดบริการโทรศัพท์มือถือบนเครื่องบิน

แม้ว่าจะยังเป็นบริการรายใหม่ที่เพิ่งเปิดตลาดโรมมิ่งต่างประเทศ ทางทรูมูฟก็เร่งสร้างและขยายฐานการให้บริการอย่างต่อเนื่อง และนอกจากจะมอบโปรโมชันฟรี ค่าธรรมเนียมโรมมิ่งแล้ว ยังเปิดให้บริการโทรศัพท์ มือถือบนเครื่องบิน ซึ่งถือเป็นหนึ่งนวัตกรรมบริการสำคัญของบริการโทรศัพท์ ข้ามแดนระหว่างประเทศของทรูมูฟ โดยจะเปิดบริการครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งการให้บริการนี้สัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่จะถูกส่งผ่านดาวเทียม โดยในช่วงเริ่มต้นจะให้บริการบนเครื่องบินสายการบิน Emirates จำนวน 3 ลำ ก่อนจะเพิ่มจำนวนเครื่องบินและขยายไปยังสายการบินอื่นต่อไป

สำหรับ รูปแบบของการให้บริการใหม่บนเครื่องบิน โดยลูกค้าที่ใช้บริการโรมมิ่งทรูมูฟ จะไม่พลาดการสื่อสารเพราะสามารถใช้โทรศัพท์มือถือของตัวเองรับสายเรียกเข้า หรือโทร.ออกในระหว่างอยู่บนเครื่องบินได้ทันที และไม่จำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ที่สายการบินมีไว้ให้บริการ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับสายการบินเกี่ยวกับอัตราค่าบริการ

นอกจากนี้ ลูกรายเดือนสามารถใช้บริการโทรศัพท์ ระหว่างประเทศได้กว่า 140 ประเทศ ซึ่งนอกจากโทรเข้าออกแล้ว ทรูมูฟยังให้บริการเสริมเพื่อไม่ให้พลาดการติดต่อระหว่างประเทศ เป็นประโยชน์มากสำหรับลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจ ซึ่งสามารถรองรับ อีเมล์ เอสเอ็มเอส ได้ตามปกติด้วยมือของตัวเอง คาเมล สร้างจุดแข็งบริการ

อย่างไรก็ตาม เพื่อสร้างจุดแข็งในการให้บริการโทรข้ามแดนอัตโนมัติ หรือไออาร์ ทางทรูมูฟได้ดึงความโดดเด่นทางเทคโนโลยีเข้ามาเสริมการให้บริการ ด้วยนวัตกรรมใหม่ คาเมล ( CAML)

แม้ระบบคาเทลจะมีข้อด้อยของการใช้เวลาติดตั้งค่อนข้างนาน แต่จุดเด่นของเทคโนโลยีใหม่นี้นอกจากจะสามารถให้บริการโทรข้ามแดนอัตโนมัติ กับลูกค้าระบบโพสต์เพดแล้ว ยังสามารถเปิดตลาดไออาร์กับบริการพรีเพดหรือเติมเงินได้อีกด้วยเพราะสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้จริง เพราะคาเมลเป็นเทคโนโลยีที่ต่างประเทศให้การยอมรับ ซึ่งทางทรูมูฟได้เริ่มใช้มาประมาณ 2 ปี แล้ว

มั่นใจ เปิดบริการสิ้นปี 17 ประเทศ

ดารณี อังค์ไพโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด อินเตอร์เนชั่นแนล โรมมิ่ง กล่าวเสริมว่า สำหรับเป้าหมายการให้บริการนั้น เจาะกลุ่มนักธุรกิจ และผู้ที่ต้องใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มที่เน้นความสำคัญด้านการติดต่อสื่อสาร ซึ่งการให้บริการดังกล่าวของทรูมูฟจะสามารถตอบสนองความต้องการติดต่อสื่อสารได้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งโทรศัพท์ระบบแบล็คเบอร์รี่ บริการเตือนสายที่ไม่ได้รับ ( Missed Call Alert) รวมถึงบริการ SMS / MMS และอินเทอร์เน็ต ที่สำคัญ ทรูมูฟยังคิดค่าบริการ ทรูมูฟจะส่งบันทึกรายการโทร และการใช้บริการต่าง ทั้ง SMS / MMS ระหว่างเดินทางต่างประเทศเป็นข้อมูลให้ลูกค้าอีกด้วย

ทรูมูฟ เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เพียงรายเดียวในประเทศไทยทีให้บริการโทรศัพท์ข้ามแดนระหว่างประเทศสำหรับลูกค้าแบบเติมเงิน ที่สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายตามการใช้งานจริงเหมือนกับการใช้ในระหว่างอยู่ในประเทศไทย และลูกค้าสามารถโทรไปยังหมายเลขหลายทางโดยตรงได้ทันทีโดยไม่ต้องรอสายเรียกกลับ

อย่างไรก็ตาม บริการดังกล่าวเปิดให้บริการแล้วใน 11 ประเทศหลัก อาทิ สิงคโปร์ ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และออสเตรีย และมีแผนเพิ่มจำนวนประเทศให้บริการภายในสิ้นปีนี้ให้ได้ 17 ประเทศ โดยในเบื้องต้นจะเน้นการเปิดให้บริการแถบประเทศเพื่อนบ้านเป็นหลัก หรืออย่างน้อยในปีหน้าคาดว่าจะเปิดให้บริการถึง 20 ประเทศ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ลูกค้าแบบเติมเงิน สามารถใช้บริการเสียง ( Voice) และข้อความสั้น (SMS) ผ่านมือถือ ทรูมูฟในต่างแดน ด้วยอัตราค่าบริการใกล้เคียงกับค่าบริการสำหรับลูกค้ารายเดือน ซึ่งลูกค้าทรูมูฟแบบเติมเงิน สามารถเติมเงินในมือถือได้แบบไม่จำกัด และในขณะที่ใช้งานอยู่ในต่างประเทศสามารถเติมเงินผ่านบัตรเติมเงินที่นำไปด้วย หรือผ่านบริการทรู มันนี่ พร้อมกันนี้เพื่อตอกย้ำถึงแคมเปญการให้บริการใหม่นี้ ทางทรูมูฟได้ตั้งงบประมาณในการประชาสัมพันธ์เฉลี่ยปีละ 15 ล้านบาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *