” หัวเรือใหญ่….แอลจี ” มร.ซอง นัก กิล

 

เป็นผู้บริหารที่มากไปด้วยความสามารถและประสบการณ์อีกคนหนึ่งของวงการสื่อสารโทรคมนาคม  หรับ  มร.ซอง  นัก  กิล ประธานกรรมการบริหาร   บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังการเติบโตและความสำเร็จของแอลจี  อีเลคทรอนิคส์ในประเทศไทย

ด้วยความเอาจริงเอาจังต่อเป้าหมายที่บริษัทแม่กำหนดไว้ในการก้าวสู่การเป็นหนึ่งใน 3 บริษัทระดับโลกของธุรกิจโทรศัพท์มือถือ

ในช่วงที่ผ่านมา แอลจี  ถูกจับตามองมากขึ้น   เมื่อ โทรศัพท์มือถือ  LG  Chocolate Phone  ประสบความสำเร็จในการทำตลาดทั้งในต่างประเทศและในประเทศไทย  โดยสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 1.5 ล้านเครื่องภายใน 2 เดือน   และถูกกล่าวขวัญถึงในด้านความมีดีไซน์อันสวยงามจากนิตยสารชื่อดังต่าง ๆ จนกลายเป็นกระแสความแรงที่ทำให้  LG Chocolate Family  ตามออกมาอย่างต่อเนื่องในประเทศต่าง ๆ

จากความสำเร็จดังกล่าว  LG ได้วางแผนเปิดตัว LG Chocolate Phone เวอร์ชั่นใหม่ ๆ  ภายใต้ LG Chocolate Phone Family   ตามออกมาอย่างต่อเนื่อง  สำหรับในประเทศไทยช่วงระยะ 3 เดือนแรก หลังจากเปิดตัว  สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 15,000 เครื่อง  ซึ่งทำให้ยอดขายรวมของโทรศัพท์มือถือแอลจีมีการขยายตัวมากถึง 50%โดยมุ่งมาที่กลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์ที่เป็นกลุ่มผู้หญิง

เขาบอกว่า ขณะนี้ยอดขายมือถือของแอลจีในทุกโมเดลโตถึง 50%  ของยอดขายปีที่แล้ว  และในเร็วนี้ จะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ออกมาทำตลาด ทั้งโทรศัพท์ในแบบ บาร์ไทด์ สไลด์ และ ฝาพับ   เพื่อให้ครบไลน์

โดยจะทยอยออกสินค้าใหม่ต่อเนื่องจนถึงปลายปี อีกประมาณ  10 รุ่น รวมถึงโทรศัพท์รุ่นใหม่ไวท์ช็อกโกแลตที่เพ่งจะเปิดตัวไป  ซึ่งถือว่าปีนี้แอลจีมีโทรศัพท์ทำตลาดมากกว่าปีที่ผ่านมา

สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโทรศัพท์มือถือแอลจี ขณะนี้ แบ่งเป็น  4 เซกเมน  คือ กลุ่ม พรีเมียมอยู่ในกลุ่มช็อกโกแลต  เซกเมนที่สองคือเป็นโทรศัพท์ที่มีกล้อง และเซกเมนต์ที่สามคือ กลุ่มเพิ่งเริ่มใช้โทรศัพท์มือถือ และกลุ่มเบสิค ราคาจะต่ำ จะไม่มีกล้อง  สำหรับราคาของเบสิคโฟนราคาอยู่ที่ประมาณ 2,000 บาทขึ้นไป

โดยแอลจีจะเน้นการทำตลาดทั้งตลาดบนและล่างโดยมีโปรดักส์ครบทุกเซกเมนต์  สวนตัวแทนจำหน่ายขณะนี้ มี ล็อกเล่ย์  ดีพีซี  และ ไออีซี  นอกจากนี้ยังมีไดเรคพาร์ทเนอร์  เช่น ทรูมูฟ  ด้วย  สำหรับส่วนแบ่งการตลาดในเมืองไทยขณะนี้อยู่ประมาณ 1%   ของตลาดรวมบริษัทตั้งเป้าไว้ว่าส่วนแบ่งตลาดในปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น  2% โดยการรุกการตลาดนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่องครบทุกเซกเมนต์และราคาสามารถแข่งขั้นได้

สำหรับ  มร. ซอง นัก กิล ร่วมงานกับแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2533  โดยเป็นผู้จัดการทีมจัดซื้อปั้ม และภายในสามปี มร.ซอง นัก กิล    ได้รับตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มของแผนกดังกล่าว  และสามารถสร้างผลงานที่โดดเด่นจนได้รับการยอมรับ ในปี พ.ศ. 2540  มร.ซอง นัก กิล   ได้ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของ แอลจี อีเลคทรอนิกส์ โมบายล์ ที่กรุงฮานอย เวียดนาม

และในปี พ.ศ.2549   มร.ซอง นัก กิล ได้เข้าดำรงตำแหน่ง  ประธานกรรมการบริหารของ แอลจี อีเลคทรอนิกส์ ประเทศไทย เพื่อผลักดันตลาดไทยไปสู่เป้าหมายที่วางไว้

มร.ซอง นัก กิล เกิดในปี  2501  ที่ประเทศเกาหลี จบการศึกษาในสาขาวิศวกรรมเครื่องกลจากมหาวิทยาลัยปูซาน ชื่นชอบการเล่นกีฬาหลายประเภท ปัจจุบัน สมรสและมีบุตรสาว 1 คน และบุตรชาย 1 คน

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *