เปิดสถานีทีวีบรอดแบนด์ เจาะลูกค้าต่างจังหวัด หวังเพิ่มผู้ใช้พุ่ง 3 แสนราย

ทีทีแอนด์ที กลัวตกกระแส ทดลองเปิดสถานีทีวีบรอดแบนด์ “แม็กเน็ต” ในต่างจังหวัดให้บริการฟรี 2 เดือน พร้อมร่วมพันธมิตรท้องถิ่น 5 รายผนึกคอนเทนต์ ข่าง เพลง หนัง หลังลูกค้า หวังกระตุ้นลูกค้าหันมาใช้บริการ อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์เพิ่มขึ้น 3 แสนราย

ประจวบ ตันตินนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ทีทีแอนด์ที เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดให้บริการสถานีทีวีบรอดแบนด์ ชื่อ Maxnet TV” โดยชมผ่านเว็บไซต์ www.MaxnetTV .net เพื่อให้บริการในเครือข่ายของบริษัทและผู้ให้บริการรายอื่น โดยบริการแม็กเน็ตทีวี จะให้บริการเนื้อหาเกี่ยวกับข่าว บันเทิงของฟรีทีวีทั้ง 5 ช่อง 3, 5, 7, 9, 11 และไอทีวี รายการทีวี ที่เผยแพร่ผ่านดาวเทียม

นอกจากนี้ ได้ร่วมกับพันธมิตรผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวีต่างจังหวัด 5 ราย เพื่อเสนอรายการที่หลากหลาย เช่น เนชั่นแชนแนล, นิวส์ไลน์, สปอร์ตไลน์ และจอยทีวี ของเอ็น บี ที แชนแนล และรับชมรายการเคเบิลทีวีท้องถิ่น เช่น วี-ทีวี โสภณเคเบิ้ลทีวี โฮมเคเบิ้ลทีวี หาดใหญ่เคเบิ้ล 93 เคพีพี เคเบิ้ลทีวี และพีจี ทีวี ( Phuket Garette) ที่ครอบคลุมทั้งเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ สังคม การลงทุน การศึกษา การท่องเที่ยวและบันเทิง นอกจากนี้ยังได้จัดรายการเพื่อเน้นกลุ่มวัยรุ่น เช่น “รายการกูรู้ มึงไม่รู้” เสนอเนื้อหา เช่น ถุงยางอนามัย, การเที่ยวอาบอบนวด เป็นต้น

โดยบริการแม็กเน็ต จะให้บริการที่ความเร็ว 256-512 กิโลบิตต่อวินาที และให้บริการฟรี 2 เดือนแรก หลังจากนั้นจะมี การจัดเก็บค่าบริการทั้งแบบเหมาจ่าย, แบบรายเดือน, แบบคิดตามรายการ และบล็อกรายการ ที่ไม่ใช่เครือข่าย ของทีทีแอนด์ที

ขณะที่เป้าหมายการให้บริการแม็กเน็ต เพื่อกระตุ้นให้มีผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์เพิ่มขึ้น 300,000 ราย จากปัจจุบันที่มีลูกค้า 100,000 ราย

“ทีทีแอนด์ทีใช้จุดเด่นที่มีโครงข่ายเชื่อมต่อครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งสถานีโทรทัศน์ เคเบิลทีวี ค่ายเพลง ค่ายหนังและสถานีวิทยุ และผู้ให้บริการคอนเทนต์ และผู้สร้างสรรค์ผลงานอิสระอื่นๆ โดยมีระบบ ดูแลป้องกันลิขสิทธิ์ (ดีอาร์เอ็ม) รองรับแล้ว ซึ่งได้ลงทุนไปประมาณ 10 ล้านบาท” ประจวบ กล่าว

ทางด้าน สุรช ล่ำซำ กรรมการบริหาร บมจ. ทีทีแอนด์ที กล่าวว่า ส่วนความร่วมมือระหว่างบริษัทกับพันธมิตรนั้น จะแบ่งรายได้กับเจ้าของคอนเทนต์ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขข้อตกลงซึ่งมีทั้งแบบ 50:50 และ 80:20 โดย 80% เป็นของเจ้าของ คอนเทนต์ที่ต้องลงอุปกรณ์บางอย่าง ขณะที่ทีทีแอนด์เป็นเพียงสื่อหรือมีเดียให้เพียงอย่างเดียว การเปิดให้บริการ Maxnet TV ครั้งนี้ เป็นการกระตุ้นการใช้งานด้านความเร็วของอินเทอร์เน็ตให้สูงขึ้น มากกว่า 256 กิโลบิตต่อวินาที ซึ่งเป็นการปูทาง ไว้สำหรับการเปิดให้บริการไอพีทีวี ที่มีแผนจะเปิดให้บริการประมาณต้นปีหน้า

สำหรับบริการอื่นๆ ของทีทีแอนด์ที ประกอบด้วย tttonline.net คอมมูนิตี้เวบไซต์ ที่เป็นเสมือนแหล่งรวมบริการทั้งหมด ของทีทีแอนด์ที maxnetsquare.com เว็บบรอดแบนด์พอร์ทัล และ maxnettv.net ให้บริการบรอดแบนด์ทีวี

ร.สุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อำนวยการสายงาน/สายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ทีทีแอนด์ที กล่าวถึงการลงทุนว่า ทีทีแอนด์ที มีแผนจะลงทุนในการขยายเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ได้ใบอนุญาต หรือไลเซนส์ จากคณะกรรมการกิจการ โทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ที่ให้บริการภายใต้ทริปเปิลทรี บรอดแบนด์ ประมาณ 6,000 ล้านบาท ในระยะเวลา 3 ปี ขณะนี้บริษัทมียอดลูกค้าขอติดตั้งบรอดแบนด์เดือนละ 15,000 ราย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *