กรดไกลโคลิกที่มีประสิทธิภาพ – ความลับเบื้องหลังการกำจัดสิวหัวขาว

หลายคนมีปัญหาสิวสิวหัวขาวและสิวหัวดำ สิวหัวขาวส่วนใหญ่เกิดจากสภาวะสุขภาพบางอย่าง แต่น้ำมันที่มากเกินไปผลิตภัณฑ์สำหรับผิวบางชนิดฝุ่นละอองและองค์ประกอบอื่น ๆ ก็เป็นสาเหตุของการเกิดสิวหัวขาวบนผิวหนังของเราได้เช่นกัน สิวหัวขาวอาจเกิดจากปัจจัยทางฮอร์โมนหรือพันธุกรรมผู้หญิงที่แต่งหน้าหนักบ่อยก็เกิดปัญหานี้ได้เช่นกันและบางครั้งก็เกิดจากผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้กับใบหน้า

แม้ว่าจะมีหลายวิธีในการกำจัดสิวหัวขาว

แต่ก็มีเพียงไม่กี่วิธีเท่านั้นที่ถือว่าได้ผลในการกำจัดสิวหัวขาว วิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งคือการใช้กรดซาลิไซลิก การรักษาประเภทนี้ไม่เพียง แต่ใช้ได้ผลกับสิวหัวดำและสิวหัวขาวเท่านั้น แต่ยังใช้ได้ผลกับสิวสิวสิวหัวขาวสิวหัวดำและสิวอีกด้วย

Salicylic Acid เป็นที่รู้จักกันในชื่อ exfoliant ซึ่งเป็นสารที่ช่วยในการขจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ที่ตายแล้วออกจากผิวและผิวหนังชั้นนอก สามารถใช้กับผิวของคุณหลังอาบน้ำหรืออาบน้ำหรือเมื่อใดก็ได้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของคุณ คุณสามารถรับกรดซาลิไซลิกนี้ได้ในร้านขายยาร้านขายของชำและซูเปอร์มาร์เก็ตส่วนใหญ่ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้ผลิตภัณฑ์นี้อย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดอาการแพ้

Salicylic Acid ไม่เพียง แต่มีประสิทธิภาพในการกำจัดผิวหนังที่ตายแล้วเท่านั้น แต่ยังช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและทำให้ผิวของคุณชุ่มชื้น หากคุณไม่มีกรดนี้ในบ้านคุณสามารถใช้เป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าหรือโลชั่นได้อย่างง่ายดาย

ข้อดีอีกอย่างของการใช้กรดซาลิไซลิกเพื่อกำจัดสิวหัวขาวคือช่วยลดการเกิดรอยแดงบนผิวหนังและช่วยในกระบวนการรักษาของผิวที่เป็นฝ้า ทำให้ผิวของคุณดูอ่อนเยาว์และอ่อนนุ่ม

วิธีการกำจัดสิวหัวขาวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือการใช้เครื่องขัดผิวเช่นกรดไกลโคลิก

สามารถขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและทำให้ผิวของคุณชุ่มชื้นและเรียบเนียน มันทำงานได้อย่างรวดเร็วในการขจัดผิวที่ตายแล้วและจะป้องกันไม่ให้สิวหัวขาวกลับมาอีก

กรดไกลโคลิกมีประสิทธิภาพในการล้างสิวหัวดำสิวหัวขาวสิวฝ้าสิวหัวดำและรอยแผลเป็นจากสิว หากคุณใช้สิ่งนี้ในการกำจัดสิวหัวขาวคุณควรปฏิบัติตามขั้นตอนที่เหมาะสมในการใช้ผลิตภัณฑ์เนื่องจากผลกระทบของกรดไกลโคลิกจะคงอยู่ในช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้นและจะไม่คงอยู่ตลอดไป หากคุณใช้ผลิตภัณฑ์นี้ในปริมาณที่เหมาะสมคุณจะได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามหากคุณมีผิวมันคุณควรใช้กรดไกลโคลิกวันละสองครั้งหรือสามครั้งเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

ก่อนที่คุณจะใช้กรดไกลโคลิกจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องล้างหน้าให้ถูกต้อง คุณควรเช็ดหน้าให้แห้งโดยใช้ผ้าขนหนูและควรใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าก่อนทากรดไกลโคลิก คุณควรใช้ผ้านุ่มสะอาดเพื่อจุดประสงค์นี้

หลังจากทำความสะอาดตามขั้นตอนแล้วคุณควรทากรดไกลโคลิกให้ทั่วใบหน้าจนกว่าสิวจะหายไป หากคุณใช้โทนเนอร์สิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องซับหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนูและคุณควรใช้สครับขัดผิวเบา ๆ บนผิวของคุณหลังจากทำเสร็จแล้ว

คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจเสมอว่าผิวของคุณได้รับการทำความสะอาดอย่างหมดจดหลังจากใช้ Glycolic Acid กับผิวแล้ว นอกจากนี้ยังมีบางคนที่ใช้น้ำมะนาวเพื่อการนี้ อันที่จริงวิธีนี้ยังมีประสิทธิภาพในการกำจัดสิวหัวขาว แต่คุณต้องแน่ใจว่าคุณมีน้ำมะนาวในปริมาณที่เพียงพอสำหรับขั้นตอนต่อไป

คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้โทนเนอร์ที่เหมาะสมกับผิวของคุณ คุณควรเลือกโทนเนอร์ที่ดีที่มีกรดซาลิไซลิก

ไม่ควรใช้เบนโซอิลเปอร์ออกไซด์เพื่อจุดประสงค์นี้เนื่องจากมีฤทธิ์รุนแรงและอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ อย่าลืมใช้โทนเนอร์ที่ดีเสมอโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีผิวบอบบาง หากคุณใช้กรดไกลโคลิกในการล้างหน้าหรือโลชั่นคุณต้องแน่ใจว่าคุณใช้เป็นประจำเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *