สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง องอาจ ผู้กฤตยาคามี เลือกใช้บริการ GCC 1111

กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับ ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน ผ่าน หมายเลข 1111  ล่าสุด สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ก็ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการใช้บริการศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐ เพื่อประชาชน เพื่อให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับงานตรวจคนเข้าเมือง ณ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่

องอาจ   ผู้กฤตยาคามี   รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สำนักงาน ตรวจคนเข้าเมือง ได้ให้ความไว้วางใจศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์และเพิ่มความสะดวก ต่อประชาชนเป็นอย่างมาก ในปัจจุบัน ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐ เพื่อประชาชน โทร .1111 มีประชาชนสนใจใช้บริการเพื่อสอบถามข้อมูลจำนวนเพิ่มขึ้น”

ประมาณเดือนละ 300,000 – 400,000 ครั้ง จากการสำรวจความพึงพอใจพบว่าประชาชนส่วนใหญ่คาดหวัง   และต้องการ ใช้บริการศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชนสูงถึงร้อยละ 73.8  ซึ่งข้อมูลที่สอบถามส่วนใหญ่ของผู้ใช้บริการ เป็นสถานการณ์ที่เป็นที่สนใจของประชาชน อาทิ ไข้หวัดนก การขึ้นทะเบียนซิมการ์ดระบบเติมเงิน หนังสือเดินทาง ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล ภาวะราคาน้ำมัน สภาพอากาศ ราคาประเมินที่ดิน

สิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน ฯลฯ อีกทั้งยังมีการพัฒนาการบริการโดยมีแผนที่จะนำระบบข้อมูลสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ หรือ GIS มาให้บริการแผนที่เส้นทางคมนาคม รายละเอียดตำแหน่งสถานที่ตั้งของสถานที่สำคัญ อาทิ สถานที่ราชการ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม ฯลฯ รวมถึงการส่งข้อมูลไปยังโทรศัพท์มือถือผ่านเทคโนโลยี SMS ซึ่งจะเป็น การเพิ่มความสะดวกสบายในการติดต่อส่งข้อมูลข่าวสารและลดภาระค่าใช้จ่าย

สำหรับศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน (GCC 1111)  จะให้บริการเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารทั่วไป ข่าวประชาสัมพันธ์ขั้นตอนการติดต่อราชการกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง   รับเรื่องร้องทุกข์เกี่ยวกับ การปฏิบัติงาน   ฯลฯ โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน (GCC 1111)  ที่มีความเชี่ยวชาญ ในการปฏิบัติงาน ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองปี พ.ศ. 2549 ในด้านการให้บริการที่ดีแก่ประชาชน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *