ประชุมผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ไกรสร พรสุธี เร่งแก้ปัญหามือถือโทรติดยาก

สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั้งหลายคงจะเกิดอาการหงุดหงิดกันไม่น้อย เพราะโทรศัพท์มือถือเกิดอาการ โทรติดยาก กระทรวงไอซีที จึงได้เรียกประชุมผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทุกระบบ ทั้งกทช. และสคบ. เพื่อหาทางออก ปัญหาการโทรข้ามเครือข่ายที่กำลังมีปัญหาอยู่ เผยมาจากวงจรเชื่อมต่อไม่พอต่อการใช้งานที่มีเพิ่มขึ้น เร่งเพิ่มวงจร การติดต่อภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อรองรับการใช้บริการ

ไกรสร พรสุธี ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า ได้เรียกประชุมด่วน ผู้ให้บริการ โทรศัพท์มือถือทุกระบบ ไม่ว่าจะเป็น บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส, บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือ ดีแทค, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ ทรูมูฟบริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด หรือ ฮัทช์

รวมทั้ง คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช . และ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เพื่อติดตามปัญหาโทรศัพท์มือถือติดต่อยากในช่วงที่ผ่านมา โดยได้รับรายงานจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นจากรายการส่งเสริมการขายของผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือที่มีราคาถูกลง ส่งผลให้ผู้บริโภค มีการใช้โทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้น

ทำให้วงจรเชื่อมต่อในการใช้งานมีไม่เพียงพอต่อการใช้งานที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค ในช่วงที่ผ่านมามีประชาชน เป็นจำนวนมากร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหามือถือโทรติดยาก กระทรวงไอซีทีจึงได้เรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทุกระบบ รวมทั้ง กทช. และสคบ. เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น สรุปได้ว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดจาก มีการใช้โทรศัพท์มือถือมากขึ้นจากการส่งเสริมการขายของผู้ให้บริการ

ส่งผลให้วงจรการเชื่อมต่อระหว่างระบบที่มีไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ทุกฝ่ายจึงได้หารือร่วมกัน เพื่อแก้ไขปัญหา ที่เกิดขึ้น โดยทางผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทุกระบบจะทำการเพิ่มวงจรเชื่อมต่อระหว่างระบบ ให้มีจำนวนมากขึ้น เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ โดยคาดว่าหากดำเนินการ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปัญหามือถือโทรติดยากจะหมดไป

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *