วิธีกำจัดสิวหัวดำ – 3 เคล็ดลับต่างๆที่สามารถช่วยคุณได้

สิวหัวดำเป็นหนึ่งในประเภทผิวที่พบบ่อยที่สุด ส่วนใหญ่เกิดที่ด้านหลังของศีรษะคอแก้มคางและแม้แต่ที่หน้าผาก สิวหัวดำอาจปรากฏที่ใดก็ได้บนใบหน้าของคุณเนื่องจากต่อมไขมันที่หลั่งน้ำมัน สิวหัวดำมักจะอุดตันรูขุมขนและยังเป็นรูปแบบของสิวอีกด้วย

สิวหัวดำไม่เจ็บปวดและคนส่วนใหญ่มักมี ปัญหาสิวหัวดำคือผิวที่อุดตันจะตึงมาก สิ่งนี้ทำให้ผิวเป็นสีแดงและอักเสบและบางครั้งอาจทำให้เกิดสิวได้ การกำจัดสิวหัวดำทำได้ง่ายพอ ๆ กับการขัดผิว

การขัดผิวสามารถกำจัดสิวหัวดำได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าสิวหัวดำเป็นความเจ็บปวดที่ยิ่งใหญ่ โดยปกติแล้วจะเป็นจุดด่างดำเล็ก ๆ ที่ดูเหมือนยากที่จะลบออกและดูเหมือนจะไม่โผล่ออกมาในที่โล่ง แต่การใช้เครื่องผลัดเซลล์ผิวสามารถกำจัดสิวหัวดำได้อย่างมหัศจรรย์

การขัดผิวไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง คุณสามารถหาผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวสำหรับผิวของคุณได้ตามห้างสรรพสินค้าหรือร้านขายยาในพื้นที่เกือบทุกแห่ง อาจทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายเล็กน้อย แต่คุณจะประหยัดเงินได้หลายร้อยในระยะยาว

หลายคนใช้มือในการขัดผิวเพราะมันไม่ได้ผลดี นี่อาจจะโอเคสำหรับบางคน แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน หากคุณไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับการขัดผิวเราขอแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยงวิธีนี้

อีกทางเลือกหนึ่งของวิธีการรักษาสิวหัวดำคือการใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ดี มอยส์เจอร์ไรเซอร์สามารถทำให้ผิวของคุณมีความชุ่มชื้นเพียงพอที่จะทำให้คุณผลัดเซลล์ผิวได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อจึงทำให้ผิวของคุณมีแนวโน้มที่จะเกิดแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวน้อยลง

การเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมเพื่อใช้ขึ้นอยู่กับว่าสิวหัวดำของคุณดื้อแค่ไหน บางคนชอบกำจัดสิวหัวดำแล้วใช้โทนเนอร์เพื่อล้างสิ่งสกปรกที่หลงเหลือ ในทางกลับกันคนอื่น ๆ ชอบใช้สารกำจัดสิวหัวดำร่วมกับโทนเนอร์เพื่อล้างผิวที่ตายแล้ว

ฉันหวังว่าเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีความเข้าใจในการกำจัดสิวหัวดำ

หากคุณยังคงมีสิวหัวดำหลังจากใช้วิธีการใด ๆ เหล่านี้ฉันขอแนะนำให้คุณไปพบแพทย์ผิวหนังเพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ พวกเขาสามารถให้ความคิดที่ดีขึ้นว่าเกิดอะไรขึ้น

ลองทำสิ่งต่างๆเพิ่มเติม คุณมีสิวหัวดำที่จะไม่หายไปหรือไม่?

ลองบีบดูสิ! การบีบผิวเป็นวิธีที่ดีในการกำจัดสิวหัวดำ แต่ควรระวัง ใช้เทคนิคการบีบให้ถูกวิธีแล้วคุณจะสามารถขจัดสิวหัวดำได้เร็วกว่าเดิม

ลองถูดูสิ! การถูผิวเป็นอีกวิธีที่ดีในการกำจัดสิวหัวดำ แต่คุณอาจต้องเจ็บปวดมากหากไม่ระวัง อย่าลืมใช้ครีมบำรุงผิวก่อนเริ่มอย่างช้าๆ

ลองล้างหน้า. ฉันรู้ว่านี่พูดง่ายกว่าทำ แต่คุณสามารถลองขัดหน้าเพื่อทำให้ผิวของคุณกลับมาเนียนนุ่มอีกครั้ง แล้วเช็ดบริเวณนั้นให้แห้ง พยายามอย่าใช้สบู่

หากไม่ได้ผลให้ลองใช้ทีทรีออยล์ น้ำมันทีทรีสามารถช่วยในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิวหัวดำ แต่ระวังอย่าใช้มากเกินไปเพราะอาจทำให้เกิดสิวได้

คุณไม่ต้องเสียเงินหลายร้อยเหรียญเพื่อกำจัดสิวหัวดำ คุณยังสามารถใช้โซลูชันที่ทำเองที่บ้านเพื่อช่วยกำจัดสิวหัวดำได้ในราคาประหยัด โปรดทราบว่าโซลูชันเหล่านี้อาจมีประสิทธิภาพมากกว่าโซลูชันทางการค้า

หากทุกอย่างล้มเหลวให้กระโดดลงไป คุณได้ดูตัวเลือกทั้งหมดของคุณแล้วตอนนี้ก็ไปรับการรักษาที่คุณต้องการ

นี่เป็นเพียงวิธีการกำจัดสิวหัวดำบางส่วนที่คุณสามารถลองทำได้ เคล็ดลับที่กล่าวถึงข้างต้นจะช่วยให้คุณเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับวิธีกำจัดสิวหัวดำ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *