การเยียวยาธรรมชาติสำหรับ Diverticulitis – ช่วยได้หรือไม่?

หลายคนที่เป็นโรคถุงลมโป่งพองไม่พบอาการของโรคและรู้เพียงว่าเคยได้รับการส่องกล้องตรวจลำไส้ใหญ่แล้ว อย่างไรก็ตามเมื่อไม่มีอาการชัดเจนจะเรียกว่าโรคถุงลมโป่งพอง หากมีอาการที่ชัดเจนเช่นปวดหรือรู้สึกไม่สบายเมื่อคุณอุจจาระคุณอาจเป็นโรคถุงลมโป่งพองหรือลำไส้แปรปรวน

การรักษาโรคถุงลมโป่งพองโดยทั่วไปวิธีหนึ่งคือการผ่าตัด การผ่าตัดโดยทั่วไปเกี่ยวข้องกับการกำจัดส่วนของลำไส้ใหญ่หรือทวารหนักและแพทย์จะทำการผ่าที่ด้านล่างของผนังอวัยวะเพื่อให้สามารถเข้าถึงกระเป๋าได้ พวกเขาจะระบายกระเป๋าโดยใช้สายสวนและบางครั้งพวกเขาจะเอาเนื้อเยื่อส่วนเกินบางส่วนออกเพื่อลดแรงกดที่กระเพาะอาหาร ตามมาด้วยการรักษาภายในสองสามสัปดาห์และแพทย์ของคุณอาจจะบอกคุณว่าคุณสามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติอีกครั้ง

มีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการผ่าตัดถุงลมโป่งพอง ความเสี่ยงที่สำคัญประการหนึ่งคือขั้นตอนอาจเจ็บปวด ศัลยแพทย์สามารถทำให้คุณมึนงงได้ดังนั้นคุณจะไม่รู้สึกอะไรเลยในระหว่างขั้นตอนนี้ แต่คุณจะต้องสวมผ้าพันแผลรอบ ๆ บริเวณนั้น นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ว่าผนังอวัยวะอาจติดเชื้อในระหว่างขั้นตอนและอาจทำให้ผนังอวัยวะแย่ลงได้

หลายคนที่เคยพยายามผ่าตัดเพื่อรักษาโรคถุงลมโป่งพองจึงหันไปใช้วิธีการรักษาแบบธรรมชาติแทน การเยียวยาเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการผ่าตัดได้หากโรคถุงลมโป่งพองของคุณไม่รุนแรงและคุณสามารถรักษาปัญหาได้ตามธรรมชาติ คุณอาจพบว่าส่วนผสมสมุนไพรบางอย่างสามารถช่วยได้ บางส่วน ได้แก่ :

น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ นี่คือยาต้านเชื้อราตามธรรมชาติที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราที่เป็นสาเหตุของโรคถุงลมโป่งพองและยังมีประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพของกระเพาะอาหารอีกด้วย คุณสามารถซื้อได้ตามซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านขายยาส่วนใหญ่หรือจะทำเองก็ได้ เพียงผสมน้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำ 2 ถ้วย

เปลือกไพเลี่ยม. พืชชนิดนี้เป็นสารทำความสะอาดลำไส้ใหญ่ที่ดีเยี่ยม สามารถช่วยลดอาการท้องผูกและท้องร่วงรวมทั้งปรับปรุงสุขภาพทางเดินอาหารของคุณและลดโอกาสในการเป็นโรคถุงน้ำดีและลำไส้แปรปรวน

โบรเมลต์. Bromelain เป็นสารเมือกซึ่งสามารถนำมาจากแหล่งพืชหลายชนิด เป็นยาปฏิชีวนะที่ใช้ในการรักษาการติดเชื้อหลายชนิดรวมถึงโรคถุงลมโป่งพองและสามารถใช้ได้ผลดีกับผู้ที่เป็นโรคถุงลมโป่งพองและลำไส้แปรปรวน

วิธีการรักษาเหล่านี้บางอย่างเป็นที่ทราบกันดีว่าสามารถลดการอักเสบและช่วยรักษาเนื้อเยื่อลำไส้ใหญ่ที่อักเสบได้ นอกจากนี้ยังมีอาหารเสริมที่คุณสามารถซื้อเพื่อช่วยปรับปรุงการทำงานของลำไส้ใหญ่ของคุณ วิธีนี้จะช่วยให้คุณสามารถกำจัดโรคถุงลมโป่งพองและป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำได้ เช่นเดียวกับการใช้วิธีการรักษาตามธรรมชาติสำหรับโรคถุงลมโป่งพองคุณยังสามารถรับประทานอาหารเสริมบางอย่างเพื่อเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณและยังช่วยเสริมสร้างลำไส้ของคุณได้อีกด้วย

หากคุณกังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียงที่คุณอาจได้รับจากการใช้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรสิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่ามักจะปลอดภัยกว่ายาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ สมุนไพรและผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอื่น ๆ จำนวนมากที่คุณสามารถซื้อได้นั้นไม่เป็นอันตรายและมักจะปลอดภัยอย่างสมบูรณ์ คุณจึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียงที่อาจเป็นอันตรายที่คุณอาจได้รับจากยาตามใบสั่งแพทย์บางชนิด

หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับโรคถุงลมโป่งพองคุณอาจกำลังมีอาการที่เรียกว่า "การตีบตัน" และนี่คือจุดที่ของเหลวจากผนังอวัยวะไหลผ่านลำไส้ของคุณ การรัดอาจทำให้รู้สึกไม่สบายท้องและปวดได้และนี่คือสาเหตุที่บางครั้งเรียกว่า "สายอุจจาระ" ข่าวดีก็คือมีหลายวิธีในการรักษาและรวมถึงการรักษาที่บ้านเช่นยาระบาย

อีกวิธีหนึ่งในการจัดการกับการเข้มงวดคือการใช้สมุนไพร นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงอาหารหลายอย่างที่คุณสามารถทำได้ซึ่งรวมถึงการกินไฟเบอร์และน้ำมากขึ้นซึ่งออกแบบมาเพื่อทำให้อุจจาระนิ่มขึ้นเพื่อไม่ให้อุจจาระระคายเคืองลำไส้ใหญ่ นอกจากนี้ยังสามารถรักษาโรคถุงลมโป่งพองและการตีบได้ด้วยการรักษาที่บ้านที่เรียกว่า Fosamax

การเยียวยาทางธรรมชาติอาจได้ผลเช่นกันและหลายวิธีเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีอาการของโรคถุงลมโป่งพองได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีราคาถูกมาก มีหลายวิธีในการรักษาโรคถุงลมโป่งพองและเป็นไปได้ที่จะเริ่มรักษาตัวเองตามธรรมชาติและประหยัดเงินได้มาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *