อาการของโรคภูมิแพ้ที่พบบ่อย – อาการของโรคหอบหืดและโรคภูมิแพ้คืออะไร?

อาการภูมิแพ้เป็นสิ่งที่ต้องรับมืออย่างมาก หากคุณสงสัยว่าคุณเป็นโรคภูมิแพ้ควรรีบไปพบแพทย์ทันทีเพราะคุณมักจะต้องได้รับการรักษาโรคภูมิแพ้บางประเภทหากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษา

โรคภูมิแพ้อาจเกิดจากไรฝุ่นและสิ่งอื่น ๆ ที่เข้ามาในบ้านของคุณได้ มีสารเคมีบางประเภทที่สามารถก่อให้เกิดอาการแพ้ได้เช่นกัน เป็นไปได้ที่อาการภูมิแพ้ของคุณอาจเกิดจากสปอร์ของเชื้อราละอองเรณูหรือแม้แต่ความโกรธของสัตว์เลี้ยง

แม้ว่าจะมีอาการบางอย่างที่คุณสามารถมีร่วมกับโรคภูมิแพ้ได้ แต่ก็มีบางอย่างที่ไม่ธรรมดา เมื่ออาการของคุณไม่บ่อยนักอาจมีอะไรที่คุณทำได้ไม่มากนักยกเว้นการใช้ยาบางประเภท

อาการภูมิแพ้ที่พบบ่อยอย่างหนึ่งคือการจาม คนส่วนใหญ่มักเป็นโรคภูมิแพ้ประเภทนี้เมื่อออกไปข้างนอกในเดือนที่มีอากาศหนาวเย็น คนส่วนใหญ่ที่เป็นโรคภูมิแพ้ประเภทนี้มักจะมีอาการเช่นเดียวกับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ตามฤดูกาล นอกจากนี้ยังอาจพบอาการบางอย่างที่พบได้น้อย

อาการภูมิแพ้ที่พบบ่อยอีกอย่างคือโรคหอบหืด บางคนต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคภูมิแพ้ชนิดนี้เช่นกัน โรคภูมิแพ้ประเภทนี้เป็นประเภทที่โจมตีทางเดินหายใจในปอดของคุณ กล่าวอีกนัยหนึ่งคือหากคุณเป็นโรคภูมิแพ้ประเภทนี้คุณจะเสี่ยงต่อการเป็นโรคหอบหืดได้ง่ายขึ้น คนส่วนใหญ่ที่เป็นโรคภูมิแพ้ประเภทนี้มักจะแพ้อะไรบางอย่างเช่นหญ้าเชื้อราไรฝุ่นและแม้แต่สัตว์เลี้ยงที่โกรธ

อาการภูมิแพ้ที่พบบ่อยอีกอย่างหนึ่งคืออาการน้ำมูกไหล หากคุณมีอาการไอต่อเนื่องเรื่อย ๆ คุณอาจกำลังประสบกับอาการหอบหืด คนส่วนใหญ่ที่เป็นโรคภูมิแพ้ประเภทนี้จะมีอาการน้ำมูกไหลและมีน้ำมูกในลำคอ

อีกหนึ่งอาการของโรคภูมิแพ้ที่พบบ่อยคือลมพิษ ลมพิษเป็นผื่นที่เจ็บปวดที่ปรากฏบนผิวหนัง เกิดจากอาการแพ้บางอย่างเช่นฝุ่นหรือเชื้อรา ในบางกรณีอาจเกิดจากการแพ้ละอองเรณู

อาการภูมิแพ้อาจร้ายแรงมาก หากคุณพบอาการเหล่านี้คุณควรนัดหมายกับแพทย์ของคุณโดยเร็วที่สุด อาการแพ้เหล่านี้สามารถบ่งบอกถึงปฏิกิริยาการแพ้ที่รุนแรงขึ้น ใครควรไปพบแพทย์ทันที

สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าคุณกำลังมีอาการแพ้ประเภทใด มีอาการบางอย่างที่คุณควรระวัง อาการเหล่านี้ไม่ชัดเจนเสมอไป แต่ถ้าคุณมีอาการเหล่านี้ควรไปพบแพทย์

หนึ่งในอาการที่พบบ่อยของโรคภูมิแพ้คือการสำลัก หากคุณมีอาการหายใจไม่ออกสิ่งสำคัญคือต้องไปพบแพทย์ทันทีเพื่อรับการรักษาโรคหอบหืด

อาการที่พบบ่อยอีกอย่างของโรคภูมิแพ้คือคันคอ หากคุณมีอาการไออาจบ่งบอกถึงอาการแพ้ฝุ่นละอองเกสรดอกไม้เชื้อราหรืออย่างอื่น รอบ ๆ คุณ

อาการแพ้ที่พบบ่อยอีกประการหนึ่งคือผิวหนังคัน อาการคันหรือแสบก็เช่นเดียวกัน เมื่อคุณมีอาการแพ้สิ่งใด ๆ คุณอาจเกิดผื่นขึ้นซึ่งอาจเจ็บปวดและระคายเคือง

อาการภูมิแพ้ที่พบบ่อยที่สุดอย่างหนึ่งคือลิ้นคันหรือ ลิ้นเป็นแผล หากคุณมีอาการนี้อาจเป็นสัญญาณของการติดเชื้อในลำคอหรือไซนัส หากลิ้นของคุณมีอาการคันคุณอาจต้องไปพบแพทย์เพื่อตัดเงื่อนไขอื่น ๆ ที่อาจทำให้เกิดอาการแพ้ประเภทนี้ แพทย์ของคุณอาจแนะนำให้คุณดูที่ลำคอหรือรูจมูกเพื่อทำการวินิจฉัยที่ถูกต้อง

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *