อาการหัวใจเต้นผิดจังหวะและปัจจัยเสี่ยง

Atrial flutter เป็นรูปแบบหนึ่งของภาวะหัวใจเต้นผิดปกติหรือความผิดปกติของจังหวะการเต้นของหัวใจ มีลักษณะผิดปกติในจังหวะการเต้นของหัวใจ มันเกิดขึ้นเมื่อการผลิตเซลล์หัวใจมากเกินไปในกล้ามเนื้อหัวใจห้องล่างทำให้เกิดการหยุดชะงักอย่างรวดเร็วในการสูบน้ำตามปกติ เป็นอันตรายอย่างยิ่งและควรรักษาทันที Atrial flutter ยังสามารถนำไปสู่โรคหลอดเลือดสมองซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการด้อยค่าหรือเสียชีวิตอย่างถาวร

ภาวะหัวใจห้องบนสามารถส่งผลกระทบต่อบุคคลในวัยใดก็ได้ คนที่มีภาวะนี้มีแนวโน้มที่จะพัฒนาภาวะหัวใจล้มเหลว ภาวะหัวใจห้องบนเป็นหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของภาวะหัวใจหยุดเต้นกะทันหันในโลก ด้วยเหตุนี้หลายคนต้องทนทุกข์ทรมานจากภาวะนี้และในบางกรณีอาจถึงแก่ชีวิตได้

Atrial flutter มักจะพัฒนาในช่วงวัยหนุ่มสาวและผู้ชายมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคนี้มากกว่าผู้หญิงถึงสามเท่า พบได้บ่อยในผู้ที่มีอายุมากกว่า 40 ปี การเริ่มมีอาการของจังหวะการเต้นของหัวใจที่ราบเรียบมักสังเกตได้ในช่วงอายุ 20 ต้นๆ ของแต่ละบุคคล และจะดำเนินต่อไปอีกหลายปีหลังจากนั้น บุคคลที่มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคนี้มีโอกาสสูงที่จะพัฒนาภาวะหัวใจล้มเหลวหรือหัวใจวายเมื่อโตขึ้น

อาการหัวใจเต้นผิดจังหวะอาจมีอาการได้หลายอย่าง อาการที่พบบ่อยที่สุดคือหัวใจเต้นช้าลง อาการและอาการแสดงอื่นๆ ได้แก่ หายใจลำบากและเจ็บหน้าอกเมื่อหัวใจสูบฉีดเลือดหรือออกซิเจน

บุคคลที่มีภาวะหัวใจห้องบนกระพือปีกสามารถมีเงื่อนไขทางการแพทย์ที่หลากหลาย มีปัจจัยเสี่ยงหลายประการที่อาจเกี่ยวข้องกับภาวะทางการแพทย์นี้ได้ บุคคลที่มีความผิดปกตินี้มีโอกาสสูงที่จะมีอาการหัวใจวาย ผู้ที่มีปัญหาเรื่องหัวใจและหลอดเลือด โดยเฉพาะผู้ที่มีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคนี้มากกว่า

ปัจจัยเสี่ยงที่ร้ายแรงที่สุดที่เกี่ยวข้องกับภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะของหัวใจห้องบนคือความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของอาการหัวใจวาย เนื่องจากเป็นเรื่องง่ายที่จะวินิจฉัยในแต่ละคน ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะมีลักษณะทั่วไป และไม่จำเป็นต้องรุนแรงมากเพื่อรับประกันการรักษา

หากบุคคลมี atrial flatfoot ไม่แนะนำให้รักษา แต่บุคคลนั้นสามารถป้องกันได้ด้วยการใช้ยาและการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต การใช้ยาบางชนิดและเทคนิคการจัดการความเครียดสามารถลดความเสี่ยงของการเกิดภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะได้อย่างมาก ยาที่มักใช้รักษาอาการเหล่านี้ ได้แก่ ตัวบล็อกเบต้า ยาขับปัสสาวะ และตัวบล็อกเบต้า ตรวจสอบผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพทั้งหมดได้ที่ Reseñas de Productos de Salud

ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ภาวะหัวใจห้องล่างสามารถเกิดขึ้นได้ในหนึ่งหรือทั้งสอง atria และอาจส่งผลต่อทั้ง atria ใน ventricle เนื่องจากความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองที่เกี่ยวข้องกับภาวะนี้ เป็นสิ่งสำคัญมากที่ผู้ที่มีภาวะนี้หลีกเลี่ยงการยืนหรือนั่งเป็นเวลานาน และพร้อมสำหรับอาการอยู่เสมอ

สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าอายุ เพศ และเชื้อชาติไม่มีบทบาท เมื่อหัวใจเต้นผิดจังหวะ คนทุกเชื้อชาติ เพศ และวัยต่างเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพนี้

ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะพบได้บ่อยในผู้ชาย ในผู้หญิงอาการจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนขึ้นในเอเทรียมด้านซ้ายของหัวใจ และอาจทำให้ผู้ป่วยมีอาการหัวใจห้องบนซ้ายหรือขวาได้

หากบุคคลมีภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ เขาหรือเธอควรไปที่ห้องฉุกเฉินและรับการรักษาทันที เนื่องจากความรุนแรงของภาวะนี้ บุคคลอาจมีอาการเช่นใจสั่นหรือเวียนศีรษะ และรู้สึกเหมือนสูญเสียการควบคุมการเคลื่อนไหวร่างกาย

เนื่องจากภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะสามารถนำไปสู่โรคหลอดเลือดหัวใจได้ เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้คนต้องเสี่ยงและพยายามหลีกเลี่ยงอาการเหล่านี้ หากอาการยังคงอยู่ คนควรปรึกษาแพทย์ของตน หากอาการรุนแรงและเป็นอันตรายถึงชีวิต ควรไปพบแพทย์ การรักษาภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะต้องได้รับการผ่าตัด แต่ยังมีการผ่าตัดแก้ไขจังหวะของหัวใจห้องล่างด้วย

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *