สาเหตุของความดันโลหิตสูง

ความดันโลหิตสูงเป็นเรื่องปกติในผู้สูงอายุ พบได้บ่อยในผู้ที่มีอายุมากกว่า 65 ปี นอกจากนี้ยังเกิดจากอายุมากขึ้น การใช้ยาบางชนิดอาจทำให้ความดันโลหิตสูงได้ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะตรวจสอบกับแพทย์ของคุณเกี่ยวกับความเสี่ยงของการใช้ยาบางชนิด เป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องดูแลหัวใจของคุณอย่างเหมาะสมเพื่อให้มีสุขภาพที่ดี อย่างไรก็ตาม มีสาเหตุทั่วไปบางประการที่อาจทำให้เลือดสูงได้ นี่คือบางส่วนที่สำคัญ

มีหลายสาเหตุของความดันโลหิตสูง ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคความดันโลหิตสูงมากกว่าผู้ชาย ปัจจัยด้านไลฟ์สไตล์ ได้แก่ โรคอ้วนและการขาดการออกกำลังกาย อาหารที่มีไขมัน น้ำตาล และโซเดียมสูงจะเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดความดันโลหิตสูง การดื่มแอลกอฮอล์หรือสูบบุหรี่มากเกินไปอาจทำให้ความดันโลหิตเพิ่มขึ้นได้ อายุ เชื้อชาติและเพศล้วนเป็นปัจจัยที่อาจส่งผลต่อความเสี่ยงต่อความดันโลหิตสูงได้ อย่างไรก็ตาม มีแนวทางทั่วไปบางประการที่คุณควรปฏิบัติตาม

ความดันโลหิตสูงอาจเกิดจากปัจจัยบางอย่าง ผู้ที่มีประวัติครอบครัวเป็นโรคหัวใจหรือมีประวัติความดันโลหิตสูง ควรตรวจความดันโลหิตอย่างน้อยปีละสองครั้ง การตรวจร่างกายเป็นประจำสามารถช่วยตรวจหาปัญหาก่อนที่จะร้ายแรงได้ แม้ว่าคนส่วนใหญ่มีความดันโลหิตสูงที่จำเป็น แต่บางคนก็มีความโน้มเอียงทางพันธุกรรม คนเหล่านี้อาจสืบทอดการกลายพันธุ์ของยีนจากพ่อแม่ พวกเขาอาจมีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน หากคุณสงสัยว่าคุณเป็นโรคความดันโลหิตสูง คุณควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด

มีสาเหตุอื่นๆ หลายประการของความดันโลหิตสูง สิ่งสำคัญคือการสูบบุหรี่ ขาดการออกกำลังกาย และการรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ปัจจัยอื่นๆ ได้แก่ อายุมากขึ้น โรคอ้วน และการรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ บางคนอาจมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคความดันโลหิตสูงเนื่องมาจากพันธุกรรม เชื้อชาติ หรืออายุ นักวิจัยยังไม่ทราบว่าทำไม ไม่ว่าในกรณีใด สาเหตุหลักของความดันโลหิตสูงคือรูปแบบการใช้ชีวิตและการรับประทานอาหาร สาเหตุของความดันโลหิตสูงนั้นแตกต่างกันไปตามอายุ เชื้อชาติ เพศ และปัจจัยอื่นๆ

แม้จะมีความเสี่ยงที่ชัดเจนเหล่านี้ ความดันโลหิตสูงอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงอื่นๆ นี้สามารถนำไปสู่โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคไต โรคหลอดเลือดสมองเสื่อม เป็นต้น สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของความดันโลหิตสูง ได้แก่ ความเครียดและอายุของบุคคล พวกเขาสามารถสืบทอดมาจากพ่อแม่หรือคู่สมรส อาการของความดันโลหิตสูงอาจวินิจฉัยได้ยาก แต่มักจะรักษาได้ หากคุณควบคุมไม่ได้ ความดันโลหิตสูงอาจนำไปสู่โรคหลอดเลือดสมองและโรคร้ายแรงอื่นๆ

สาเหตุหลักของความดันโลหิตสูงคือการรับประทานอาหารที่ไม่ดีและขาดการออกกำลังกาย อาหารที่มีเกลือและน้ำตาลสูงอาจทำให้เกิดภาวะนี้ได้ ผู้ที่สูบบุหรี่มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคความดันโลหิตสูง ปัจจัยเหล่านี้รวมถึงอายุ เชื้อชาติ และเพศ การนอนหลับที่เพียงพอเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตที่มีสุขภาพดี ผู้ที่มีประวัติครอบครัวเป็นโรคหัวใจ ควรตรวจความดันโลหิตอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง

นอกจากปัจจัยด้านไลฟ์สไตล์แล้ว แอลกอฮอล์และยาอื่นๆ ยังสามารถนำไปสู่ความดันโลหิตสูงได้เช่นเดียวกับโรคเรื้อรัง เช่น โรคเบาหวานและโรคหัวใจ อาจทำให้เกิดความดันโลหิตสูง ยาบางชนิดที่กำหนดสำหรับเงื่อนไขอื่น ๆ ยังสามารถเพิ่มความดันโลหิตได้ คุณควรปรึกษาแพทย์ของคุณเสมอ หากคุณสงสัยว่ามีอาการเหล่านี้ แพทย์จะบอกคุณว่าวิธีที่ดีที่สุดในการจัดการสุขภาพของคุณคือการใช้ยาที่เหมาะสมกับอาการเหล่านี้ หากคุณมีความดันโลหิตสูงอยู่แล้ว คุณควรปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับทางเลือกในการรักษาและเรียนรู้เกี่ยวกับยาที่มีประสิทธิภาพ Cordelle precio

หากคุณมีประวัติครอบครัวเป็นโรคหัวใจ คุณควรตรวจความดันโลหิตอย่างน้อยปีละสองครั้ง ซึ่งจะช่วยให้คุณระบุปัญหาได้ ต้น สาเหตุหลักของความดันโลหิตสูงคือการไหลเวียนของเลือดในร่างกายมากเกินไป ส่งผลให้เลือดสามารถทำลายหัวใจและอวัยวะอื่นๆ ได้ ถ้าการไหลเวียนของเลือดอ่อนเกินไป ไม่สามารถไปเลือดได้ อาจทำให้หัวใจสลาย คุณจะหายใจลำบากและร่างกายจะไม่สามารถทำงานได้อย่างถูกต้อง

สาเหตุอื่นๆ ของความดันโลหิตสูง ได้แก่ พันธุกรรม การสูบบุหรี่ และการดื่มแอลกอฮอล์ ในขณะที่ทุกคนมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคความดันโลหิตสูง แต่มีปัจจัยเพิ่มเติมบางอย่างที่สามารถเพิ่มความเสี่ยงได้ เช่น การสูบบุหรี่เพิ่มความเสี่ยงต่อความดันโลหิตสูงในผู้หญิง แม้ว่าการดื่มแอลกอฮอล์จะเพิ่มโอกาสเป็นโรคหัวใจในผู้ชาย แต่สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ก็คือคนจำนวนมากเกิดมาพร้อมกับความดันโลหิตสูง ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเข้ารับการตรวจสุขภาพทั้งชายและหญิงอย่างสม่ำเสมอ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *