อาการเหงือกร่น

มีอาการหลายอย่างที่บ่งชี้ว่าเหงือกร่น ที่พบบ่อยที่สุดคือรอยแดง บวม หรือมีเลือดออกรอบๆ ฟัน เนื้อเยื่อเหงือกที่แข็งแรงจะอยู่รอบๆ ครอบฟัน แต่เมื่อเหงือกร่น เหงือกจะดึงออกจากฟันและเผยให้เห็นรากฟัน ซึ่งจะทำให้ฟันดูเหมือนเบี้ยว และอาจนำไปสู่อาการเจ็บปวดที่เรียกว่าโรคปริทันต์ได้ ต่อไปนี้คือวิธีที่จะบอกได้ว่าคุณกำลังมีอาการเหล่านี้หรือไม่

หากคุณมีประวัติเหงือกร่น ควรไปพบทันตแพทย์โดยเร็วที่สุด โดยทั่วไปอาการนี้จะค่อยๆ อาการเหงือกร่นที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคืออาการเสียวฟัน นอกจากนี้ ฟันของคุณอาจยาวขึ้นหรือมีรอยบากรอบๆ เหงือก หากคุณสังเกตเห็นสัญญาณหรืออาการเหล่านี้ อย่าเพิกเฉย มีการรักษามากมายสำหรับเงื่อนไขนี้ ทันตแพทย์ของคุณจะสามารถแนะนำวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาให้คุณได้

โชคดีที่ขั้นตอนแรกในการรักษาภาวะเหงือกร่นคือการไปพบทันตแพทย์ ทันตแพทย์จะตรวจฟันของคุณและแนะนำแผนการรักษาที่ตรงกับความต้องการเฉพาะของคุณ ทันตแพทย์จะสั่งยาปฏิชีวนะหากจำเป็น แพทย์ของคุณจะทำการทำความสะอาดบริเวณที่ถดถอยอย่างละเอียด วิธีนี้จะกำจัดแบคทีเรียและฆ่าเชื้อบริเวณนั้น ทันตแพทย์จะยึดหมากฝรั่งไว้เหนือรากฟันด้วย หากคุณสังเกตเห็นอาการเหล่านี้ โปรดติดต่อทันตแพทย์โดยเร็วที่สุด

แม้ว่าภาวะเหงือกร่นเป็นปัญหาทางทันตกรรมที่พบได้บ่อย แต่สิ่งสำคัญคือควรไปพบทันตแพทย์หากคุณสงสัยว่าคุณกำลังทุกข์ทรมานจากภาวะนี้ ทันตแพทย์ของคุณจะสามารถสั่งยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาอาการอักเสบที่อาจทำให้อาการของคุณแย่ลงได้ พวกเขาจะทำความสะอาดพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเพื่อกำจัดแบคทีเรียและใส่หมากฝรั่งกลับเข้าไปที่รากที่สัมผัส นี่คือการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับเงื่อนไขนี้ และช่วยให้คุณยิ้มได้อย่างสวยงาม

ทันตแพทย์ของคุณอาจทำความสะอาดอย่างล้ำลึกเพื่อรักษาอาการเหงือกร่น พวกเขาขจัดคราบพลัคและแคลคูลัสโดยการขจัดคราบพลัคและแคลคูลัส หากไม่แสดงการถดถอย คุณสามารถปรับพื้นที่เปิดของรากให้เรียบได้ วิธีนี้จะป้องกันไม่ให้แบคทีเรียเกาะติดกับรากฟันและลดความเสี่ยงต่อการสูญเสียฟันและการติดเชื้อ ในกรณีที่รุนแรงอาจต้องผ่าตัดเหงือก การรักษาโดยทั่วไปสำหรับภาวะนี้คือการป้องกัน

ทันตแพทย์อาจใช้วิธีต่างๆ ในการรักษาภาวะเหงือกร่น การรักษาทางทันตกรรมรวมถึงการกำจัดคราบพลัคที่เป็นอันตราย ซึ่งอาจรวมถึงการปรับขนาดและการไสราก หลังจากรักษาการติดเชื้อ ทันตแพทย์จะทาสารป้องกันที่รากฟัน ขั้นตอนเหล่านี้จะไม่ทำให้เหงือกร่น แต่จะช่วยลดอาการและฟื้นฟูรอยยิ้มของคุณ หากเหงือกของคุณบอบบางเกินไป ทันตแพทย์จะทำการรักษาคลองรากฟันด้วย

ในกรณีที่รุนแรง เหงือกร่นเป็นภาวะที่รุนแรงที่สุดเว็บไซต์ https://www.menshealththai.com/ สามารถแนะนำการรักษาสภาพนี้ได้หากภาวะซึมเศร้ารุนแรงเกินไปและสำหรับกรณีที่ไม่รุนแรงที่สุด ขั้นตอนการซ่อมแซมเหงือกที่ไม่รุนแรงสามารถแก้ปัญหาได้ การผ่าตัดสามารถฟื้นฟูฟันคุดได้ ทางเลือกเดียวในการรักษาคือการผ่าตัดใบหน้าขากรรไกร หากคุณมีอาการเหล่านี้ คุณควรติดต่อทันตแพทย์ทันที

หากอาการเหงือกร่นยังคงอยู่ คุณควรติดต่อทันตแพทย์ ทันตแพทย์ของคุณจะสามารถระบุได้ว่าสาเหตุคืออะไรและจะรักษาอย่างไร หากภาวะเศรษฐกิจถดถอยเกิดจากสภาพแวดล้อม ทันตแพทย์จะแนะนำให้รักษาปัญหา เพื่อป้องกันฟันคุด ทันตแพทย์จะจ่ายยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาอาการอักเสบและแบคทีเรีย ในกรณีที่รุนแรง คุณอาจจำเป็นต้องถอดหรือเปลี่ยนตำแหน่งหมากฝรั่งเพื่อป้องกันไม่ให้เหงือกร่นอีก

กรณีเหงือกร่นเล็กน้อยสามารถรักษาได้โดยทันตแพทย์ ในกรณีส่วนใหญ่ภาวะถดถอยสามารถรักษาได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ในกรณีที่รุนแรง เหงือกอาจต้องได้รับการรักษา ทันตแพทย์จะจ่ายยาปฏิชีวนะและทำความสะอาดรอยแตกเพื่อป้องกันการติดเชื้อ หลังจากนั้นทันตแพทย์จะทำการติดเหงือกเข้ากับฟัน จากนั้นพวกเขาจะดำเนินการรักษาโรคฟันผุ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *