สาเหตุของเบาหวานขึ้นตา

เป็นเบาหวานควรรู้สาเหตุเบาหวานขึ้นตา ภาวะนี้ส่งผลต่อเรตินาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของดวงตาที่มีหน้าที่ในการมองเห็นที่ชัดเจน ของเหลวจะสะสมอยู่ภายในมาคูลาซึ่งจะพองตัว ส่งผลให้การมองเห็นของคุณเบลอ หลอดเลือดอาจพัฒนาบนเรตินา ส่งผลให้เลือดรั่วไหลไปทางด้านหลังของดวงตา โชคดีที่มีวิธีการรักษาปัญหาสายตาจากเบาหวาน ต่อไปนี้คือบางส่วนที่พบบ่อยที่สุด

ในระยะแรกของโรคเบาหวาน ระดับน้ำตาลในเลือดจะสูง ส่งผลให้หลอดเลือดเล็กหลังลูกตาเสียหาย หลอดเลือดเหล่านี้รั่วและบวมทำให้เกิดอาการขุ่นมัว หากพวกมันหัก พวกมันอาจอ่อนแอและมีเลือดออกตรงกลางดวงตา ส่งผลให้สูญเสียการมองเห็น โรคนี้อาจทำให้เกิดแผลเป็นและอาจทำให้เรตินาหลุดออกจากเลนส์ได้

ภาวะเบาหวานขึ้นจอประสาทตาอาจทำให้ตาบอดได้ ในช่วงแรก ผนังหลอดเลือดในเรตินาจะบางลง หลอดเลือดใหม่เหล่านี้มักมีเลือดออกในแก้วตาซึ่งส่งผลต่อการมองเห็น พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบก็จะบวมเช่นกัน หากไม่รักษาอาการนี้อาจทำให้ตาบอดถาวรได้ หากคุณเป็นโรคเบาหวาน คุณควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด เป้าหมายคือเพื่อลดโอกาสที่จะเกิดภาวะเบาหวานขึ้นจอประสาทตา

จอประสาทตาขาดเลือดเป็นสาเหตุอีกประการหนึ่งของโรคเบาหวานที่ตา จุดรับเลือดไม่ได้รับเลือดเพียงพอเนื่องจากการสะสมของน้ำตาลส่วนเกิน การขาดเลือดไปเลี้ยงทำให้จุดภาพไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ส่งผลให้สูญเสียการมองเห็นจากส่วนกลาง ภาวะเบาหวานขึ้นจอประสาทตาที่ลุกลามเกิดขึ้นเมื่อหลอดเลือดผิดปกติเติบโตบนพื้นผิวของจอตา หลอดเลือดใหม่จะเปราะ การวินิจฉัยล่าสุดเกี่ยวกับโรคจอประสาทตาจากเบาหวานคือต้อกระจก

ระดับน้ำตาลในเลือดสูงทำลายจอประสาทตา ภาวะนี้เป็นสาเหตุสำคัญของการตาบอดในผู้ใหญ่ ภาวะนี้ส่งผลต่อหลอดเลือดเล็กๆ ภายในเรตินา การรักษาภาวะเบาหวานขึ้นจอประสาทตาเกี่ยวข้องกับการผ่าตัดและการรักษาด้วยเลเซอร์ตา สิ่งสำคัญคือต้องปฏิบัติตามการรักษาภาวะเบาหวานขึ้นจอประสาทตา และปรึกษาแพทย์หากคุณสงสัยว่าคุณมีอาการเหล่านี้ มีสาเหตุที่เป็นไปได้อื่นๆ ที่ทำให้เกิดอาการตาแดงก่ำ แต่สาเหตุหลักคือน้ำตาลในเลือดสูง

พบความเสี่ยงที่สูงขึ้นต่อการเกิดภาวะเบาหวานขึ้นจอประสาทตาในชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันและเชื้อสายฮิสแปนิก สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในผู้สูงอายุเช่นกัน ภาวะนี้ส่งผลต่อหลอดเลือดของเรตินา เป็นสาเหตุสำคัญของการตาบอดในผู้ป่วยโรคเบาหวาน การวินิจฉัยที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญมาก ยิ่งคุณตรวจสายตาเร็วเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้น ยิ่งคุณตรวจพบภาวะเบาหวานขึ้นจอประสาทตาได้เร็วเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้น แพทย์ของคุณจะสามารถตรวจพบอาการนี้และสั่งการรักษาได้

เบาหวานขึ้นจอประสาทตาเป็นสาเหตุหนึ่งของการสูญเสียการมองเห็น และนี่คืออาการทั่วไปในผู้ที่มีน้ำตาลในเลือดสูง โรคนี้ยังทำให้สูญเสียการมองเห็นและทำให้เกิดแผลเป็นที่จอประสาทตา ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์ทันทีหากคุณเป็นโรคเบาหวานหรือมีประวัติครอบครัวเป็นโรคนี้ หากแพทย์ของคุณสงสัยว่าคุณเป็นโรคเบาหวาน สิ่งสำคัญคือต้องเข้ารับการรักษา แพทย์ของคุณจะสามารถบอกสาเหตุที่แท้จริงของอาการของคุณได้

โชคดีที่เบาหวานสามารถจัดการได้ นี่เป็นภาวะแทรกซ้อนที่พบบ่อยของโรคเบาหวาน และสามารถรักษาได้ด้วยยาหลายชนิดการวินิจฉัยที่ถูกต้องสามารถปรับปรุงการมองเห็นของคุณได้อย่างมาก หากคุณกังวลเกี่ยวกับการมองเห็น คุณควรติดต่อแพทย์ทันที ยิ่งคุณเริ่มรักษาอาการได้เร็วเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้น แพทย์ของคุณ Nabil Phung สามารถบอกคุณได้ว่าวิธีที่ดีที่สุดในการลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะนี้คืออะไร แต่สิ่งสำคัญคือต้องจับตาดูดวงตาของคุณ

ภาวะเบาหวานขึ้นจอประสาทตารูปแบบที่พบบ่อยที่สุดเรียกว่าภาวะเบาหวานขึ้นจอประสาทตา ส่งผลต่อผู้ป่วยเบาหวานทุกประเภทและเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะตาบอด นอกจากนี้ เมื่อโรคดำเนินไป ก็จะเพิ่มความเสี่ยงต่อการสูญเสียการมองเห็น และในกรณีส่วนใหญ่ยิ่งโรคแพร่กระจายมากเท่าไรก็ยิ่งเกิดภาวะแทรกซ้อนมากขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการรักษาที่สามารถช่วยคุณป้องกันโรคตาเหล่านี้ได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณสามารถทำได้คือแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *