Lockjaw คืออะไร?

 
 

กรามล็อคเป็นอาการเจ็บปวดที่กล้ามเนื้อกรามของคุณตึงเกินไปและไม่ยืดหยุ่น สิ่งนี้ทำให้เกิดความตึงเครียดในเอ็นและกล้ามเนื้อกรามของคุณ สถานการณ์นี้อาจส่งผลให้เกิดปัญหามากมาย รวมถึงความเสียหายถาวรต่อฟัน ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องไปพบแพทย์ทันที การรักษาโดยทั่วไปบางอย่าง ได้แก่ การใช้ยากดลิ้นหรือยาแก้ปวดที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ การนวดและกายภาพบำบัดสามารถช่วยบรรเทาอาการได้ การรับประทานอาหารอ่อนๆ เช่น แครอทและแอปเปิ้ล อาจช่วยเพิ่มพลังงานได้

แม้ว่าจะไม่มีการรักษาเฉพาะสำหรับขากรรไกรล็อค แต่สาเหตุหลักเกี่ยวข้องกับสภาวะสุขภาพหรือการเจ็บป่วยบางอย่าง การฉีดวัคซีนเป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพและสามารถป้องกันโรคพื้นเดิมได้ เด็กจะได้รับวัคซีนป้องกันบาดทะยักจำนวน 5 โดสเป็นประจำ แนะนำให้ใช้ขนาดบูสเตอร์สำหรับผู้ใหญ่ทุกๆ 10 ปี ไม่ทราบวิธีรักษาภาวะกรามล็อคที่ทราบแน่ชัด แต่มีวิธีการรักษาที่หลากหลาย

ไม่จำเป็นต้องไปพบศัลยแพทย์ช่องปากหากคุณมีขากรรไกรล็อค อย่างไรก็ตาม หากอาการรุนแรงหรือยังคงอยู่ คุณควรไปพบแพทย์ ทันตแพทย์ของคุณสามารถวินิจฉัยสาเหตุของความผิดปกติและกำหนดแนวทางการรักษาที่ดีที่สุดได้ แพทย์อาจแนะนำยารักษาขากรรไกรล็อคด้วย หากคุณเป็นโรคบาดทะยัก แพทย์จะสั่งยาที่จะช่วยให้คุณเอาชนะโรคนี้ได้

การติดเชื้อเป็นอีกสาเหตุหนึ่งของภาวะขากรรไกรล็อค การติดเชื้ออาจทำให้ข้อต่อขากรรไกรเสียหายได้ ทำให้เกิดการติดเชื้อแบคทีเรียที่ส่งผลต่อขากรรไกรและเส้นประสาท ในกรณีเช่นนี้ อาการนี้รักษาได้ยากและอาจนำไปสู่ความเสียหายถาวรได้ คุณควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหากคุณสงสัยว่ามีอาการนี้ นี่จะช่วยคุณตัดสินใจเลือกวิธีการรักษาที่ถูกต้อง และอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อกรามของคุณ

อาการของขากรรไกรล็อคอาจแตกต่างกันและอาจเจ็บปวดมาก ในกรณีส่วนใหญ่อาจมีสาเหตุมาจากการบาดเจ็บที่ข้อกรามหรือการติดเชื้อของแบคทีเรียบาดทะยัก สาเหตุที่แท้จริงของภาวะกรามล็อคคือการติดเชื้อที่ข้อกราม บาดแผล และการบาดเจ็บอื่นๆ หากคุณมีอาการเหล่านี้จำเป็นต้องไปพบแพทย์ทันที สิ่งสำคัญคือต้องเข้ารับการรักษาอย่างรวดเร็วเนื่องจากจะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงภาวะแทรกซ้อนเพิ่มเติมได้

 

หากคุณมีกรามล็อค สิ่งสำคัญมากคือต้องไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด อาการของขากรรไกรล็อคอาจส่งผลต่อการกลืน การพูด และแม้กระทั่งการเคลื่อนไหวของลำไส้ หากคุณมีอาการเหล่านี้ควรปรึกษาแพทย์ทันที หากคุณติดเชื้อคุณอาจต้องไปพบแพทย์ทันที หากอาการปวดของคุณรุนแรง การประคบอุ่นสามารถช่วยคลายกล้ามเนื้อและลดอาการบวมได้ การประคบเย็นสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดที่เกี่ยวข้องกับปัญหาได้

นอกจากจะเจ็บแล้วกรามแน่นก็อาจเกิดจากบาดทะยักได้เช่นกัน แม้ว่าขากรรไกรล็อคจะเกิดจากการติดเชื้อ แต่สิ่งสำคัญคือต้องไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด คุณจะต้องได้รับการตรวจสุขภาพและตรวจกรามและคอของคุณ หากขากรรไกรล็อคเป็นอาการของโรคพื้นเดิม คุณจะต้องได้รับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะและอิมมูโนโกลบูลินบาดทะยัก

ผู้ที่เป็นโรคกรามล็อคอาจมีปัญหาในการกลืนและเข้าใจคำศัพท์ พวกเขาอาจรู้สึกเจ็บที่กรามด้วย อาการเหล่านี้อาจเกิดจากสภาวะทางการแพทย์และการใช้ยาต่างๆ หากคุณมีกรามล็อค อาการนี้อาจต้องได้รับการดูแลจากแพทย์และอาจส่งผลต่อรูปร่างหน้าตาของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องไปพบทันตแพทย์หากคุณมีปัญหาสุขภาพอื่นๆ ทันตแพทย์สามารถวินิจฉัยและรักษาตามอาการได้

หากคุณมีอาการขากรรไกรล็อคเป็นเวลานานกว่า 2-3 วัน คุณควรไปพบแพทย์ ภาวะนี้อาจทำให้เกิดอาการปวดอย่างรุนแรง เป็นผลให้คุณไม่สามารถกินหรือพูดได้ ทันตแพทย์ของคุณอาจสั่งจ่ายโกลบูลินภูมิคุ้มกันโรคบาดทะยัก หรือแม้แต่ใช้เฝือกปากเพื่อให้กรามของคุณเปิดอยู่ หากคุณล็อคกรามมาระยะหนึ่ง คุณอาจรู้สึกเจ็บปวดเมื่อเคี้ยวหรือพูด อาการบวมและตึงจะทำให้คุณพูดได้ยาก

สิ่งสำคัญคือต้องได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์และได้รับคำแนะนำจากเว็บไซต์ทางการแพทย์ https://suplementossalud.com/ แพทย์ของคุณจะทบทวนประวัติทางการแพทย์ของคุณและทำการตรวจร่างกายเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอาการของคุณ ทันตแพทย์ของคุณอาจแนะนำการรักษาหรือการผ่าตัด แพทย์ของคุณอาจแนะนำให้ฉีดสเตียรอยด์เพื่อบรรเทาอาการปวดและความตึงเครียด มีหลายสาเหตุที่ทำให้กรามแน่น แต่สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดคือพันธุกรรม หากคุณคิดว่าคุณกำลังประสบปัญหานี้ คุณควรปรึกษาทันตแพทย์ของคุณ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *