สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับรองเท้าสำหรับ Plantar Fasciitis

ดังนั้นคุณจึงเป็นโรคเอ็นฝ่าเท้าอักเสบและต้องหารองเท้าที่ดีที่สุดสำหรับโรคเอ็นฝ่าเท้าอักเสบ นี่คือสิ่งที่คุณควรรู้

อาการที่พบบ่อยที่สุดของโรคเอ็นฝ่าเท้าอักเสบคืออาการปวดซึ่งมักเกิดบริเวณส้นเท้า บางครั้งอาการปวดจะเกิดเพียงข้างเดียว แต่มักจะเป็นทั้งสองข้าง อาการอีกอย่างหนึ่งคือความอบอุ่นมากโดยปกติจะอยู่รอบ ๆ พังผืดฝ่าเท้า

อาการเหล่านี้เป็นอาการที่พบบ่อยที่สุดของโรคเอ็นฝ่าเท้าอักเสบ แต่ยังมีอาการประเภทอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ บางคนเกิดอาการบวม คนอื่น ๆ รายงานว่ามีความอ่อนโยนมากในขณะที่บางคนมีอาการปวดมากขึ้น

หากคุณมีอาการเอ็นฝ่าเท้าอักเสบและไปพบแพทย์แพทย์จะให้ยาหลายชนิดที่กำหนดเพื่อช่วยบรรเทาอาการปวด ยาเหล่านี้มักเรียกว่ายาต้านการอักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์หรือ NSAIDS หลายครั้งแพทย์จะแนะนำให้รับประทานยาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ เรียกว่าไอบูโพรเฟน

เมื่อยาเหล่านี้ได้รับการกำหนดเพื่อบรรเทาอาการเหล่านี้สามารถช่วยลดอาการปวดได้บ้าง แต่ไม่มีวิธีการรักษาใดที่จะช่วยบรรเทาอาการปวดได้ นอกจากนี้ยังมียาแก้ปวดที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ที่สามารถใช้ร่วมกับ NSAIDS ได้หากคุณต้องการช่วยบรรเทาอาการอักเสบและช่วยบรรเทาอาการปวดได้ ยาแก้ปวดใช้เป็นตัวช่วยในการรักษาอาการปวด แต่ไม่ได้ผลในการแก้ปัญหาโรคเอ็นฝ่าเท้าอักเสบ

การรักษาโรคเอ็นฝ่าเท้าอักเสบอีกประเภทหนึ่งเรียกว่ากายภาพบำบัด กายภาพบำบัดช่วยแก้ไขปัญหาในส้นเท้าโดยการเสริมสร้างกล้ามเนื้อของพังผืดฝ่าเท้า

เป็นความคิดที่ดีที่จะพูดคุยกับแพทย์ของคุณก่อนที่จะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ายาที่คุณกำลังใช้และยาแก้ปวดที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์จะปลอดภัยสำหรับคุณที่จะใช้กับร่างกายของคุณ มีหลายทางเลือกที่แตกต่างกันดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องปรึกษาแพทย์เพื่อปรึกษากับคุณ

การหารองเท้าที่เหมาะสมสำหรับโรคเอ็นฝ่าเท้าอักเสบเป็นสิ่งสำคัญในการบรรเทาอาการปวดของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องใช้ยาให้น้อยที่สุดและตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้การดูแลเท้าที่เหมาะสม แพทย์ของคุณสามารถช่วยคุณค้นหารองเท้าที่ดีที่สุดสำหรับโรคเอ็นฝ่าเท้าอักเสบ

เมื่อมองหารองเท้าที่ดีที่สุดสำหรับโรคเอ็นฝ่าเท้าอักเสบมีหลายสิ่งที่คุณควรพิจารณา ก่อนอื่นคุณต้องเลือกรองเท้าที่เหมาะกับคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าขนาดเป็นขนาดที่คุณรู้สึกสะดวกสบายสำหรับคุณ คุณไม่ต้องการสวมรองเท้าที่ทำให้คุณปวดในภายหลัง

หากคุณสวมรองเท้าแตะตรวจสอบให้แน่ใจว่าพอดี คุณไม่ต้องการสวมใส่สิ่งที่แน่นเกินไปหรือหลวมเกินไป หากคุณมีส่วนโค้งสูงคุณอาจต้องการใส่รองเท้าที่กว้างขึ้น นี่เป็นเพราะคุณอาจพบว่ามันยากที่จะยืนบนเท้าของคุณในตอนแรก และการเดินอาจเจ็บปวด

การรองรับเท้าเป็นสิ่งสำคัญเมื่อคุณพยายามหารองเท้าที่ดีที่สุดสำหรับโรคเอ็นฝ่าเท้าอักเสบ ควรสวมถุงเท้าที่ทำจากวัสดุที่ระบายอากาศได้ดี หากคุณสวมไว้ใต้รองเท้าคุณจะสามารถช่วยกันความชื้นออกจากรองเท้าและช่วยให้เท้าของคุณหายใจได้

หากต้องการค้นหารองเท้าที่ใส่สบายที่สุดสำหรับโรคเอ็นฝ่าเท้าอักเสบให้ลองสวมรองเท้าประเภทต่างๆและดูว่ารองเท้าแบบใดที่สวมใส่สบายที่สุด หลายคนพบว่าหากซื้อรองเท้าที่มีความกว้างมากก็สามารถเดินได้นานขึ้นก่อนที่อาการปวดจะเพิ่มขึ้น คุณอาจต้องการรองเท้าที่กว้างขึ้นหากคุณอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ร้อนหรือเย็นจัด

เมื่อซื้อรองเท้าสำหรับโรคเอ็นฝ่าเท้าอักเสบคุณควรพิจารณาด้วยว่าการซื้อรองเท้าสองสามคู่นั้นไม่มีอะไรผิดปกติ อันที่จริงนี่อาจเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการหารองเท้าที่สวมใส่สบายและสามารถใส่ได้สบายสำหรับการเดินทางไกล

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *