การบีบอัดกระดูกสันหลังเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่ไขสันหลัง

อาการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังเป็นภาวะทางการแพทย์ที่ร้ายแรงที่อาจนำไปสู่ความทุพพลภาพถาวรของบุคคล หากแพทย์ของคุณรู้สึกว่าคุณอาจได้รับบาดเจ็บจากอาการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง ทางที่ดีควรรับขั้นตอนการกดกระดูกสันหลังเพื่อบรรเทาอาการปวดและการอักเสบที่เกิดจากการบาดเจ็บของคุณ

อาการบาดเจ็บที่ไขสันหลังอาจเกิดจากหลายปัจจัย เช่น อุบัติเหตุ การบาดเจ็บ การติดเชื้อ และการเจ็บป่วย อาการบาดเจ็บที่ไขสันหลังอาจเกิดจากเนื้องอกไขสันหลังและโรคความเสื่อม อาการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังอาจทำให้เกิดอาการและความรู้สึกไม่สบายหลายอย่าง รวมทั้งแขนขาอ่อนแรงและชา เคลื่อนไหวขาและร่างกายลำบาก ความไวของร่างกายส่วนล่างลดลง หรือแม้กระทั่ง แขนขาและกล้ามเนื้อเป็นอัมพาต

การบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังมีสามประเภทซึ่งประเภทแรกเรียกว่าบาดแผล อาการบาดเจ็บที่ไขสันหลังมักนำไปสู่อาการทางระบบประสาทเฉียบพลัน บางครั้งถึงขั้นเสียชีวิต อาการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังอีกประเภทหนึ่งเรียกว่า diffuse axonal trauma หรือ DIA และมักไม่ทำให้เสียชีวิต ในที่สุด การบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังประเภทที่สามเรียกว่าโรคกระดูกสันหลังเสื่อมหรือ DMD ซึ่งอาจนำไปสู่ความพิการอย่างสมบูรณ์

สำหรับการบาดเจ็บกระดูกสันหลังเฉียบพลัน แพทย์ใช้เทคนิคที่เรียกว่าการบีบอัดกระดูกสันหลังเพื่อบรรเทาอาการปวดและความรู้สึกไม่สบายที่เกี่ยวข้องกับสภาพ แพทย์ของคุณจะสามารถจัดการกับบริเวณที่เกิดการบาดเจ็บทางร่างกายเพื่อบรรเทาอาการปวดและความรู้สึกไม่สบายที่คุณพบเมื่อคุณกดกระดูกสันหลังของคุณ ทำได้โดยการผ่าตัดเอาส่วนที่เสียหายของกระดูกสันหลังออก การบาดเจ็บไขสันหลังหลายประเภทสามารถรักษาได้ด้วยขั้นตอนนี้ แต่โอกาสที่จะประสบความสำเร็จนั้นขึ้นอยู่กับระดับของการบาดเจ็บและสภาพทั่วไปของกระดูกสันหลังของคุณ เนื่องจากการบีบอัดกระดูกสันหลังถือเป็นขั้นตอนการบุกรุก ผู้ป่วยควรหารือเกี่ยวกับประวัติสุขภาพและประเด็นอื่นๆ กับแพทย์ก่อนการรักษา

การบีบอัดกระดูกสันหลังไม่ใช่รูปแบบหนึ่งของการผ่าตัด และไม่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ต้องใช้ร่วมกับการรักษาอื่นๆ รวมทั้งกายภาพบำบัดและการฟื้นฟูสมรรถภาพ การบีบอัดกระดูกสันหลังจะช่วยให้แพทย์ของคุณบรรเทาอาการปวดที่เกี่ยวข้องกับการบาดเจ็บของคุณโดยการเพิ่มการเคลื่อนไหวของคุณและบรรเทาอาการกระตุกของกล้ามเนื้อ ที่มักเกิดขึ้นเมื่อคุณได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง นอกจากนี้ยังจะเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในบริเวณที่ได้รับผลกระทบและปรับปรุงการไหลเวียน

หมอนวดยังสามารถทำการบีบอัดกระดูกสันหลังของผู้ป่วยได้ พวกเขาใช้เทคนิคต่าง ๆ เช่น subluxation ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วเป็นการจัดการกับพื้นที่เฉพาะของกระดูกสันหลังและการเคลื่อนย้ายเนื้อเยื่ออ่อนในกระดูกสันหลังเพื่อบรรเทาอาการปวด คุณควรพูดคุยกับหมอนวดหากคุณคิดว่าคุณอาจต้องการการรักษาประเภทนี้ แม้ว่าโดยทั่วไปจะไม่ได้ใช้เพียงตัวเดียว แต่หมอจัดกระดูกสามารถกดทับกระดูกสันหลังของผู้ป่วยได้ แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วจะสงวนไว้เป็นทางเลือกสุดท้าย แพทย์จัดกระดูกใช้เทคนิคนี้ร่วมกับการรักษาอื่นๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดภาวะแทรกซ้อนเพิ่มเติมและเพื่อปรับปรุงเวลาในการรักษาโดยรวม

การบีบอัดกระดูกสันหลังไม่ได้เป็นเพียงขั้นตอนที่ใช้ในการบรรเทาอาการปวดที่เกี่ยวข้องกับการบาดเจ็บของคุณ มีขั้นตอนการบีบอัดกระดูกสันหลังหลายประเภทที่สามารถช่วยปรับปรุงการทำงานและการเคลื่อนไหวของบริเวณที่ได้รับผลกระทบ หมอจัดกระดูกยังได้รับการฝึกฝนในการดึงกระดูกสันหลังซึ่งช่วยให้ระบบกระดูกสันหลังของคุณหายเร็วขึ้น

มีอุปกรณ์บีบอัดกระดูกสันหลังหลายประเภทสำหรับการกดทับกระดูกสันหลัง รวมถึงเก้าอี้และอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับผู้ป่วยขณะอยู่ในกระบวนการนี้ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ป่วยจะต้องปรึกษากับหมอจัดกระดูกอย่างละเอียดถึงประเภทของการรักษาที่พวกเขาต้องการก่อนเข้ารับการรักษาใดๆ พวกเขาควรหารือเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการดูแลของพวกเขากับหมอนวดเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับการบาดเจ็บของพวกเขา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *