โรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ – ฉันจะรักษาได้อย่างไร?

โรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้เกิดขึ้นเมื่อระบบภูมิคุ้มกันของคุณตอบสนองต่อสารก่อภูมิแพ้ว่าเป็นอันตราย สารก่อภูมิแพ้ที่อาจทำให้เกิดโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ ได้แก่ ละอองเกสร สีผสมอาหาร ฝุ่น อาหารบางชนิด ยา ผงซักฟอก และแม้แต่มลพิษทางอากาศ

โรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้สามารถเกิดขึ้นได้ในผู้ใหญ่ เด็ก และทารก และเป็นภาวะเรื้อรังที่สามารถคงอยู่ได้นานหลายปี โรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้เกิดจากปฏิกิริยาการแพ้ต่อสารก่อภูมิแพ้ที่ทราบ เช่น ฝุ่น ละอองเกสร และขนของสัตว์บางชนิด ด้วยโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ การป้องกันตามธรรมชาติของร่างกายต่อการติดเชื้อ ระบบภูมิคุ้มกัน (ระบบภูมิคุ้มกัน) มีความไวต่อสารก่อภูมิแพ้มากเกินไป

อาหารบางชนิดอาจทำให้เกิดโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ได้เช่นกัน อาหารเหล่านี้ได้แก่ ผลิตภัณฑ์จากนม ปลา ถั่วลิสง ไข่ ถั่ว ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว หอย ข้าวสาลี ถั่วเหลือง ข้าวไรย์ และแอลกอฮอล์

โรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้อาจเกิดจากแบคทีเรีย ไวรัส เชื้อรา หรือปรสิตที่เข้าสู่ร่างกายทางจมูก ปาก หรือผิวหนัง การแพ้ของระบบภูมิคุ้มกันอาจทำให้คัดจมูก จาม และน้ำมูกไหล

โรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้รักษาได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการ วิธีหนึ่งในการรักษาโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้คือหลีกเลี่ยงสารก่อภูมิแพ้ที่ทำให้เกิดปัญหาและใช้ยาแก้แพ้ เช่น โปรเมทาซีน เพื่อบรรเทาอาการภูมิแพ้

คนอื่นเลือกที่จะใช้การรักษาแบบชีวจิต การรักษา Homeopathic เกี่ยวข้องกับการใช้สารเฉพาะซึ่งสามารถเจือจางและผสมกับสารอื่นๆ เพื่อสร้างสารละลายที่ปลอดภัยต่อการกลืน ต้องบริโภคส่วนผสมทุกวันและช่วยบรรเทาอาการจมูกอักเสบจากภูมิแพ้

ในบางกรณี โรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้อาจเกิดจากภาวะทางการแพทย์อื่นๆ เช่น ไข้ละอองฟาง ไซนัสอักเสบ หรือหลอดลมอักเสบ หากแพทย์ของคุณวินิจฉัยว่าคุณมีอาการดังกล่าว แพทย์จะแนะนำให้คุณใช้ยาตามใบสั่งแพทย์เพื่อบรรเทาอาการ หรือแม้แต่สั่งยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่ายีสต์ Candida albicans ในร่างกายของคุณ

การติดเชื้อนี้มักเกิดจากการสะสมของแบคทีเรียที่เป็นอันตรายในร่างกายของคุณซึ่งเกิดจากระบบภูมิคุ้มกันที่โอ้อวด ยาปฏิชีวนะและยาแก้แพ้ใช้เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นอันตรายก่อนที่จะเติบโตมากเกินไป เมื่อพวกมันโตขึ้น ระบบภูมิคุ้มกันของคุณจะไม่สามารถต่อสู้กับการเติบโตของเชื้อราที่เป็นสาเหตุของโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ได้

ในทางกลับกัน การรักษา Homeopathic ใช้เพื่อเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของคุณเพื่อต่อสู้กับยีสต์ นอกจากนี้ยังส่งเสริมการย่อยที่เหมาะสมและการกำจัดของเสียในระบบของคุณ ซึ่งจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นโดยรวม นอกจากนี้ยังให้พลังงานแก่คุณมากขึ้น ช่วยต่อสู้กับความเหนื่อยล้า และป้องกันการเพิ่มน้ำหนัก

คุณสามารถหายารักษาโรค homeopathic ได้มากมายที่ร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพในพื้นที่ของคุณ อย่าลืมอ่านบรรจุภัณฑ์อย่างละเอียดและตรวจสอบผลข้างเคียงก่อนใช้ยาชีวจิต เนื่องจากอาจมีบางอย่างที่คุณอาจโต้ตอบ

การแก้ไข homeopathic สำหรับโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ ได้แก่ Echinacea และ Aloe Vera ยาชีวจิตทั้งสองได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการช่วยให้คุณมีอาการแพ้ และช่วยบรรเทาอาการของโรคจมูกอักเสบ เมื่อรับประทานเป็นประจำ การเยียวยาเหล่านี้จะมีประสิทธิภาพมากในการบรรเทาอาการของคุณ ซึ่งหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องใช้ยาที่ซื้อเองจากร้านขายยาที่มีราคาแพงกว่าเพื่อรักษาอาการแพ้ของคุณ

ยาชีวจิตอีกวิธีหนึ่งสำหรับโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้คือ Calendula officinalis ซึ่งเป็นพืชทั่วไปที่ใช้รักษาอาการอื่นๆ เช่น โรคหอบหืด ไซนัสอักเสบ และหลอดลมอักเสบ เป็นยาสูดพ่น ใช้เพื่อลดอาการจามและความแออัดในผู้ที่มีอาการนี้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นน้ำยาบ้วนปาก ซึ่งช่วยขจัดเมือก และลดอาการบวมและระคายเคืองต่อไซนัส

การรักษา homeopathic ที่กล่าวถึงข้างต้นอาจใช้ร่วมกับการรักษา homeopathic อื่น ๆ เพื่อช่วยคุณในโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ อย่าลืมถามแพทย์ของคุณเกี่ยวกับกรณีพิเศษใด ๆ แต่พวกเขาควรจะสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการรักษา homeopathic อื่น ๆ ที่อาจทำงานได้ดีที่สุดสำหรับคุณ

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *